Bọn họ đều nói tôi gặp quỷ – Chương 21

Banner (1)Chương 21: Giáo dục (2,3,4) 

Edit: Bonnie/Hãy đọc ở trang chính chủ

Chương 21.1 Giáo dục (2)

Đều nói tay đứt ruột xót, nhưng tôi lại không hề cảm thấy đau đớn, ánh mắt vẫn dừng ở trên môi Ninh Thiên Sách. Vậy mà cậu ấy lại tự nhiên ngậm ngón tay tôi vào trong miệng cắn mạnh một cái giữa ban ngày ban mặt thế này?

Quá, quá xấu hổ!

Làm xong tất cả mọi chuyện, Ninh Thiên Sách nhìn thấy ánh mắt đờ đẫn của tôi liền lấy một túi băng cá nhân trong siêu thị ra dán giúp tôi. Lúc cậu ấy cúi xuống nhìn tay tôi, tôi thấy đôi mi dài của cậu ấy khẽ run lên, giống một cái lược nhỏ cào đến cào đi trong lòng tôi.

“Xin lỗi,” Tiểu Ninh nói, “Bình thường tôi cắn ngón tay vẽ bùa quen rồi, lại quên thật ra chúng ta có thể mua kim tiêm lấy máu ở tiệm thuốc, vết thương nhỏ như thế.”

Cậu ấy vừa nghiêm mặt, tôi cũng không tiện nghi ngờ cái gì, liền khoát tay nói: “Không có việc gì không có việc gì, tôi da dày thịt thô, sẽ khỏi rất nhanh thôi. Nhưng đây là bí phương gì vậy? Máu trộn với thuốc xịt côn trùng có thể tăng hiệu quả gấp bội? Tôi học sinh hóa không tốt, trong đó có nguyên lý khoa học gì sao?”

Ninh Thiên Sách nghe thấy hóa học thì cau mày nói: “Tôi nhớ… Hồi học lớp 10 học hóa, từng được làm thí nghiệm đốt cháy Magie…”

Mặc dù Tiểu Ninh lớn lên ở phái Mao Sơn, nhưng xem ra vẫn từng học chín năm giáo dục bắt buộc.

Hai chúng tôi học hóa không tốt, đối mặt một lát liền ăn ý quyết định không nói về vấn đề này nữa.

“Cái này có nguyên lý giống kẹp pho mát trên bẫy chuột sao?” tôi hỏi, “Không phải muỗi thích hút máu hoặc là ăn những thứ mục nát sao? Dùng máu để thu hút chúng nó đến ăn, sẽ khiến hiệu quả thuốc xịt tăng gấp bội?”

“Đại khái đi.” Ninh Thiên Sách ậm ờ nói, “Máu ở ngón giữa là tốt nhất, máu nóng trong lòng.”

“Phái Mao Sơn các cậu cũng dùng máu ngón giữa cho vào thuốc xịt sao? Tôi nhớ khu du lịch rất lớn, có phải là cần nhiều máu lắm không?” Tôi có chút lo lắng về sức khỏe của Tiểu Ninh.

“Cũng không cần, chúng tôi có hương đặc chế.” Tiểu Ninh giải thích, “Đó là bí mật sư môn, không phải chưởng môn thì sẽ không biết, tôi vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng, tạm thời không có quyền biết được.”

Sau đó là một ngày vui vẻ dạo phố với Ninh Thiên Sách, trong lúc đó cậu ấy cũng mua vài bộ quần áo trong siêu thị. Thật ra tôi rất muốn thanh toán cho cậu ấy, nhưng vừa nhìn giá cả liền yên lặng lui xuống. Bây giờ tiền tiết kiệm của tôi chỉ có 15 nghìn tệ, nếu như có thể mua được mấy bộ đồ này thì cho dù có tiêu hết tôi cũng sẽ thanh toán, nhưng mà tiền tiết kiệm của tôi lại còn không bằng giá của chúng.

Cuối cùng vẫn là Tiểu Ninh mua bộ giúp tôi mấy bộ quần áo thoải mái. Cậu ấy nói lần trước ở trung học Nhân Ái lỡ xé rách áo tôi, cảm thấy rất có lỗi nên mới đền cho tôi một bộ. Tôi nói không cần không cần, nhưng Tiểu Ninh đã tính tiền chung với cả đống quần áo cậu ấy mua rồi. Cậu ấy nói đây là thẻ sư phụ cho lúc ra ngoài, cũng không biết có bao nhiêu tiền, dù sao chưa bao giờ thiếu.

Tôi đờ đẫn tiếp nhận quần áo Ninh Thiên Sách tặng, cầm thuốc xịt côn trùng trở về 404.

Vừa mới vào phòng ngủ đã thấy quyển sổ rơi xuống đất từ bao giờ, trước khi tôi có mở cửa sổ, chắc là bị gió thổi.

Cũng may sáng sớm trước khi đi tôi đã lau qua, sổ cũng không bị bẩn, nếu không thầy Lưu sẽ lại đau lòng.

Buổi hẹn hò hôm này khiến tôi cảm thấy thất bại, tôi luôn miệng nói muốn trợ giúp Tiểu Ninh thoát khỏi tư tưởng mốc meo, nối tiếp với thời đại mới. Nhưng hiện thực lại là khoa học như tôi nghèo rớt mồng tơi, mê tín như Tiểu Ninh giàu đến chảy mỡ.

Marx đã từng nói trong quyển “Tư bản”: “Cơ sở kinh tế quyết định kiến trúc thượng tầng”, đây là một câu gần với bản chất thế giới nhất. Cho dù tôi không muốn thừa nhận, nhưng hiện thực lại là như thế. Tôi nghèo khó và Tiểu Ninh giàu có không ngang bằng nhau, không có cách nào thuyết phục cậu ấy thay đổi tín ngưỡng.

Cho dù muốn thực hiện tín niệm của mình cũng phải cố gắng đầy đủ, mãi đến khi có thể ngang nhau với Ninh Thiên Sách.

Ngày mai nhất định phải chuẩn bị kỹ sơ yếu lý lịch đến công ty của Hạ Tân, tranh thủ kiếm được một công việc. Phòng thị trường, kế hoạch, tuyên truyền, quảng cáo đều không hợp với chuyên ngành của tôi, chỉ marketing là khá thích hợp và có thể nhanh chóng tích lũy tiền bạc. Chỉ cần làm tốt, cho dù là thực tập sinh cũng có thể được thưởng trích phần trăm, khuyết điểm duy nhất chính là vất vả một chút. Cũng may tôi có thân thể cường tráng da mặt dày, không có vấn đề gì lớn cả.

Nghĩ đi nghĩ lại, tôi chưa đóng cửa phòng đã mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi, không biết qua bao lâu lại bị âm thanh ồn ào bên cạnh đánh thức.

Mở mắt ra chỉ thấy thầy Lưu đeo khẩu trang đang ngổi xổm dưới giường tôi, đen sì không biết đang làm cái gì, thật sự làm tôi sợ muốn chết!

Tôi lập tức nhảy dựng lên bật đèn giường, trong phòng sáng rõ, lúc này mới thấy thầy Lưu ngồi xổm dưới giường, tay đặt lên quyển sổ bên gối của tôi.

“Lưu, thầy Lưu, hơn nửa đêm anh làm gì vậy?” May mà tôi gan lớn, ban đầu cũng chỉ hơi kinh ngạc, chứ nếu là người có sức khỏe kém thì chắc cũng phải mắc bệnh tim rồi.

Mặc dù thầy Lưu đeo khẩu trang kín mít, tôi vẫn nhìn ra vẻ xấu hổ trong mắt hắn ta, bàn tay đang đặt lên quyển sổ của hắn ta vẫn chưa kịp rút về, hắn ta thấp giọng nói: “Tôi… Tôi tranh thủ nửa đêm đến xem sổ của tôi.”

Hóa ra là vậy, thầy Lưu thật rất thích quyển sổ này. Nếu tôi cứ tiếp tục cầm có phải là cướp đồ yêu thích của người khác rồi không? Nhưng đây là chính hắn ta đưa cho tôi, nếu đã thích như vậy tại sao lại đem đi tặng người khác?

Hắn ta không có ý mở miệng, tốt nhất là để tôi làm người lật lọng đi.

“Thầy Lưu, thật ra tôi vẫn muốn nói với anh, quyển sổ này thật sự quá quý giá, mỗi một trang giấy đều có vẻ lịch sử cổ xưa. Để cho người tùy tiện như tôi dùng, thật ra sẽ rất dễ hỏng. Hay là… Hay là tôi trả lại cho anh?” Tôi thử hỏi.

“Đương nhiên không có vấn đề!” Thầy Lưu ôm lấy quyển sổ vào lòng cực nhanh, “Thật ra nó nên bảo dưỡng, nửa đêm tôi vào cũng là muốn vụng trộm bảo dưỡng một chút thôi.”

“Hôm nay tôi đã bôi dầu lên bìa cho nó rồi, còn treo ngược lên phơi nắng nữa. Trang giấy bên trong khác cũ không chịu nổi ánh sáng, nhưng sau khi bôi dầu vào bìa da, phơi một chút vẫn tốt.”

“Cậu, cậu, cậu… Được rồi, cảm ơn cậu, nhưng tôi vẫn bảo dưỡng một lần nữa.”

Thấy hắn ta cảm động đến mức rơi lệ, tôi có chút vui vẻ. Đây chính là tôi, Thẩm Kiến Quốc, một người thầy khéo hiểu lòng người, sau này tôi sẽ trở thành người càng thêm ưu tú!

Lúc rời giường uống nước tôi thấy thầy thầy Lưu mở sổ ra, tỉ mỉ cầm một lọ dưỡng da đi ngủ bôi lên bìa. Xem ra thầy Lưu là một người tiết kiệm, không nỡ vứt lọ dưỡng da mà lấy nó để đựng dầu bảo dưỡng.

“Tiểu Minh về rồi sao?” Tôi vừa uống nước vừa nói chuyện phiếm với thầy Lưu.

“Đã đi rồi.” Thầy Lưu thở dài, “Đêm qua cậu ta nghe lời khuyên của tôi, cuối cùng đã nghĩ thông suốt, đồng ý tiếp nhận trị liệu. Đợi sau khi kết thúc một đợt trị liệu sẽ đi học lại bình thường.”

“Tiền bạc thì sao?” Tôi nhớ mẹ của Đàm Hiểu Minh rời nhà trốn đi, cha đột tử vì bệnh tim, hình như cậu ta cũng không có người thân nào.

“Cũng không cần lo lắng, hiệu trưởng Trương sẽ nghĩ biện pháp giải quyết. Tóm lại số lượng thành viên phòng 404 chúng ta lại trở về 2. Cậu xem Tiểu Minh còn mang cả ván giường đi rồi.” Thầy Lưu đẩy cửa phòng Đàm Hiểu Minh ra, nơi đó chỉ còn lại một cái giường trống và một cái bồn cầu tôi tặng Viện Viện.

Cảm thấy thầy Lưu có chút phiền muộn, tôi an ủi: “Thầy Lưu không cần buồn, bạn học Đàm dọn đi là vì để tiếp nhận giáo dục tốt hơn. Chia tay buồn bã là điều khó tránh khỏi, nhưng chúng ta phải vui vẻ cho cậu ta.”

“Tôi không lo lắng cậu ta, cậu ta còn nhỏ tuổi, rất dễ buông… Rất dễ khôi phục. Tôi đang nghĩ về mình.” Mặc dù thầy Lưu đeo khẩu trang, nhưng vẫn không giấu được sự ưu sầu trong mắt, “Rốt cuộc trong khoảng thời gian này tôi nên đi đâu đây…”

Nói rồi hắn ta không nhịn được mà rơi nước mắt, khiến tôi cũng phải buồn theo.

Nhìn khuôn mặt thầy Lưu cũng sắp bốn mươi tuổi, đến tuổi này mà vẫn chưa thành gia lập nghiệp, còn ở trong phòng do đơn vị phân phối với một đứa mới tốt nghiệp như tôi, điều này cũng không dễ dàng. Chắc chắn hắn ta rất hy vọng có nhà ở thành phố H, một ngôi nhà thuộc về mình.

Điều này tôi không có cách nào an ủi hắn ta, bởi vì chính tôi cũng không tìm được.

Tôi đang ủ rũ cúi đầu, thầy Lưu lại hỏi: “Hiệu trưởng Trương vừa nói cho tôi, tối ngày mai có tiết của cậu, tôi có thể đi dự giờ không?”

“Đương nhiên không có vấn đề, hoan nghênh thầy Lưu chỉ bảo.” Tôi vui vẻ nói.

Thầy Lưu là một giáo viên có kinh nghiệm phong phú, đồng ý nghe tôi dạy là vinh hạnh của tôi.

Thầy Lưu thở dài: “Chỉ bảo thì không dám nói, tôi chỉ lo lắng cậu không có sổ, các học sinh sẽ gây chuyện… Haiz, cũng là tôi quan tâm lung tung.”

Hàn huyên một lát, tôi lại buồn ngủ. Tạm biệt thầy Lưu trở về phòng nghỉ ngơi, lúc sắp ngủ còn xem điện thoại, quả nhiên có một tin nhắn của hiệu trưởng Trương, muốn 12 giờ tối mai tôi dạy học ở phòng truyền thông ở đại học sư phạm cũ thành phố H.

Là sinh viên thành phố H, tôi rất quen với đại học sư phạm cũ. Mặc dù nó vẫn còn được sử dụng, nhưng mà đã không còn học sinh.

Nghe nói sư trước đây vị trí của đại học sư phạm cũ từng là bãi tha ma, lúc xây dựng từng mời thầy phong thủy, nói nơi này âm khí nặng, phải nên xây nhiều trường để ép âm khí. Theo lý thuyết đáng phải xây trường đại học công nghệ, đại học công nghệ nhiều nam sinh dương khí nặng, có thể ngăn chặn âm khí nghĩa trang. Ai ngờ sau khi xây xong lại trở thành đại học sư phạm nhiều nữ sinh.

Từ sau khi xây trường học, nghe nói đại học sư phạm không bao giờ hết chuyện ma, cũng rất nổi tiếng ở thành phố H.

Hơn nữa tần suất sinh viên tự sát lại cao nhất trong các trường đại học ở thành phố H, có thể thường xuyên nhìn thấy máy bay trực thăng cứu hộ màu đỏ bay tới bay lui trên hồ nhân tạo ở trung tâm sân trường.

Về sau trường gia tăng tuyển sinh, khu trường cũ không đủ chứa quá nhiều học sinh, cho nên đại học sư phạm mới xây một trường mới ở ngoại ô. Sau khi chuyển học sinh qua đó, chuyện tự sát mới ít hơn.

Cho dù trường khác xây thêm trường mới thì trường cũ vẫn phải có rất nhiều học sinh, nhưng đại học sư phạm lại chuyển đi hết, bây giờ trường cũ đã không còn học sinh nữa rồi. Nghe nói sẽ bán cho một trường dạy nghề nhiều nam sinh, bây giờ còn đang bàn bạc.

Phòng học lần này đúng là khiến người ta vui mừng, tôi liên tục phải dạy ở trường hoang bệnh viện bỏ hoang, đã dần quen với vị trí hoang phế không người rồi. Trường đại học sư phạm cũ lại khác, vì muốn bán được giá tốt mà vẫn luôn giữ gìn, các công trình đều là hoàn hảo không chút tổn hại. Chắc cũng sẽ có nhiều phòng dùng được máy chiếu.

PPT mà tôi làm cuối cùng cũng có thể được phát huy tác dụng rồi!

 

Chương 21.2: Giáo dục (3)

Về phần truyền thuyết có ma, tôi cũng không coi ra gì.

Năm đó tôi đã từng đến đại học sư phạm cũ rồi, còn là ký túc xá nữ nữa, nửa đêm vụng trộm bò cửa sổ vào.

Chuyện là như thế này, bạn cùng phòng đại học của tôi có bạn gái ở đại học sư phạm, mỗi ngày đều trốn ở trong chăn trò chuyện Wechat đến nửa đêm, trong mắt của tôi cậu ta còn dọa người hơn cả quỷ.

Đột nhiên có một ngày bạn cùng phòng nói ký túc xá của bạn gái cậu ta có quỷ, cứ đến trời tối là có người đập bóng da trong hành lang, “bịch bịch bịch” cực kỳ đáng sợ. Đám nữ sinh không dám đi ra ngoài nhìn, chỉ có thể chịu đựng loại âm thanh khủng bố này cả đêm, mất ngủ đến mức muốn sụp đổ. Bạn gái cậu ta đã xuất hiện dấu hiệu bệnh trầm cảm.

Tôi lại khịt mũi coi thường, đây rõ ràng là có người nửa đêm giả ma giả quỷ, phải thay mặt chính nghĩa đứng ra ngăn lại. Nếu là tôi thì đã sớm xông vào ký túc xá cho tên giả thần giả quỷ một cú rồi.

Bạn cùng phòng liền nói vậy cậu đến đi, ngày mai hai chúng ta cùng đến ký túc xá nữ đại học sư phạm ở một đêm, nhìn xem có quỷ thật hay là quỷ giả.

Đi thì đi, dù sao tôi là gay, cho dù ở trong ký túc xá nữ cũng vẫn có thể bình tĩnh ngồi thiền.

Có lẽ nữ sinh bị sợ đến choáng váng thật, vậy mà lại đồng ý cho hai nam sinh chúng tôi đi vào. Phòng ký túc của các cô ấy ở tầng ba, buộc rèm cửa thành dây thừng kéo chúng tôi lên. Lúc ấy vì để theo đuổi học trưởng mà tôi rèn luyện sức khỏe rất tốt, trong chớp mắt đã leo lên được rồi. Bạn cùng phòng lại chẳng có tiền đồ, cuối cùng còn phải để tôi túm lên.

Đến 12 giờ đêm, quả nhiên nghe được những tiếng “bịch bịch bịch”. Bạn cùng phòng đứng trên ghế nhìn qua khe cửa sổ ra ngoài, nói toàn bộ hành lang không có cái gì, thật là đáng sợ.

Tôi cảm thấy cậu ta cực kỳ vô dụng, nếu không nhìn thấy thì chắc chắn người kia ở dưới cửa sổ! Vị trí đó, chỉ có ở dưới cửa sổ – cũng chính là trước cửa chính là góc chết thôi.

Thế là bạn cùng phòng lại nằm xuống đất nhìn từ khe cửa ra ngoài, cậu ta chỉ mới liếc mắt nhìn đã kêu thảm một tiếng, ôm bạn gái khóc lớn, bị dọa đến mức sắp tiểu ra quần.

Hỏi cậu ta nhìn thấy cái gì, bạn cùng phòng nói nhìn thấy một đôi mắt đỏ ngầu, sau đó đã ôm lấy bạn gái gào khóc, giống như một đôi uyên ương số khổ vậy.

Tôi thực sự không nhìn được nữa, không để ý đến đám người ngăn cản mà đi ra gõ cửa.

Vừa mở cửa chỉ thấy một người dựng ngược trước cửa túc xá, cái đầu không ngừng va chạm vào mặt đất. Bởi vì đầu hướng xuống quá lâu nên khuôn mặt bị nghẹn thành màu đỏ tím, đôi mắt cũng đầy tơ máu.

Các nữ sinh trong ký túc xá ôm nhau khóc lớn, nói gặp quỷ, đêm nay mọi người đều phải chết.

Tôi chỉ không được tự mình dọa mình, liền tóm lấy hai chân người kia kéo lên, dùng lực cánh tay để lật ngược người cô gái kia lại.

Tôi đẩy bạn học này lên trên vách tường hành lang, cả giận nói: “Tại sao cậu lại muốn giả quỷ dọa người?”

Cô ấy nói: “Tôi không phải dọa người ta, tôi nhảy lầu đầu hướng xuống, sau khi chết cũng chỉ có thể duy trì tư thế này.”

Lừa đảo, chẳng phải bây giờ cô ấy đang bị tôi kéo ngược lên rồi sao?

Tôi khuyên cô ấy: “Cậu muốn trồng chuối rèn luyện lực cánh tay, tôi rất tán thành, vận động là một chuyện khiến người ta vui vẻ. Nhưng nửa đêm rèn luyện trước cửa phòng ký túc của người khác không tốt. Lần này tôi tha cho cậu, nếu như còn có lần sau, nhất định tôi sẽ báo với trường học. Nhà trường sẽ có thể đuổi học cậu vì để đảm bảo cho thể xác tinh thần các bạn khác được khỏe mạnh. Vất vả lắm mới thi đỗ đại học, cha mẹ còn đang chờ cậu có tiền đồ kia, bị đuổi có được không?”

Cô ấy khóc.

Tôi thấy cô ấy đáng thương, liền hỏi cô ấy ở phòng nào để tôi đưa về. Cô ấy lắc đầu nói không cần, mình đã được người ta lật lại, không cần dựng ngược mãi nữa, có thể tự trở về rồi.

Thế là cô ấy chậm rãi quay người rời đi. Sau khi tôi trở lại phòng ký túc nữ, các cô gái trong phòng đều lộ ra ánh mắt sùng bái. Bạn gái của bạn cùng phòng còn đá văng cậu ta ra, nhiệt tình giữ chặt tay tôi nói: “Cậu thật sự quá lợi hại, lại còn biết trừ quỷ, có ngươi ở bên rất có cảm giác an toàn.”

“Không phải quỷ gì đâu, chỉ là một cô bạn áp lực lớn đi hù dọa người khác thôi.” Nếu đã giải quyết xong thì không thể ở lại ký túc xá nữ nữa, tôi cõng bạn cùng phòng mềm nhũn lên, bò xuống theo đường cũ, cũng không để lại tên tuổi.

Sau chuyện đó, bạn cùng phòng và bạn gái chia tay với tốc độ ánh sáng. Bạn gái cậu ta và các cô bạn cùng phòng còn suốt ngày nhắn tin hẹn tôi, nhưng đều bị tấm lòng đàn anh chính trực của tôi từ chối.

Lần này địa điểm dạy học đã khơi ra ký ức ngày xưa của tôi, ngẫm lại vẫn thấy rất thú vị, cứ như có thể trở lại thời gian đại học vậy.

Tôi gửi địa chỉ cho Ninh Thiên Sách, đề nghị cậu ấy cùng đi xe bus đến trường với tô.

Quả nhiên Tiểu Ninh lại thức đêm chờ tin nhắn của tôi rồi: [Nói rõ chi tiết về xe trường học của anh đi.]

Cậu ấy đã bắt đầu cảm thấy hứng thú với tôi rồi. Trước kia là theo tôi lên lớp để tìm hiểu hoàn cảnh sinh hoạt của tôi, bây giờ còn cẩn thận đến hỏi thăm phương tiện đi lại của tôi nữa, đúng là khiến người ta như nở hoa trong bụng mà.

Tôi kích động dùng hết vốn từ để miêu tả toàn bộ chi tiết từ xe bus buổi tối đến một lần ông anh tài xế đồng tình Đàm Hiểu Minh cho Ninh Thiên Sách. Mục đích chủ yếu là ám chỉ xu hướng tính dục của tôi. Ông anh tài xế có thể nhìn ra, có phải Tiểu Ninh cũng sắp rồi không?

Ai ngờ điểm chú ý của Tiểu Ninh lại khác: [Anh nói tỉ mỉ lần Hạ Tân thay đổi tính cách thổ lộ với anh đi.]

Ha ha, quả nhiên là có chút ghen ghét. Từ lúc bị sờ trong thang máy tôi đã nhìn ra Tiểu Ninh có ấn tượng tốt với tôi rồi. Dù sao cơ ngực tôi rắn chắc như vậy, đó tuyệt đối không phải ảo giác của tôi!

Sau khi nghe tôi nói tỉ mỉ, trạng thái của Tiểu Ninh vẫn luôn là đang nhập, nhưng từ đầu đến cuối vẫn không có tin nhắn gửi tới. Đến khi tôi sắp ngủ thiếp đi mới nhìn thấy một tin nhắn ngắn ngủi: [Quản lý Hạ có một người bạn như anh, cũng không biết là may mắn hay bất hạnh.]

Tôi nhìn cả buổi, không thể phân rõ đây là khen tôi hay là chửi tôi, dù sao cuối cùng tôi đã ngủ thiếp đi.

Sáng hôm sau tôi cầm hồ sơ đến công ty Hạ Tân phỏng vấn, lần này tôi đã thả lỏng tâm trạng, khiêm tốn làm người. Nói rõ mặc dù tôi tốt nghiệp nghiên cứu sinh nhưng không đủ kinh nghiệm làm việc, sẽ chấp nhận đãi ngộ dành cho thực tập sinh, đồng ý ở lại công ty học tập, hy vọng công ty có thể cho tôi một cơ hội.

Quả nhiên thấy thái độ chân thành của tôi, bọn họ đã đồng ý. Tôi được phân đến phòng thị trường marketing, tiền lương tạm thời là 800 tệ (khoảng 2tr8 vnđ), có thành tích sẽ được thưởng thêm. Mặc dù tiền lương thật sự rất thấp, nhưng cũng là một bước tiến dài của tôi.

Người vừa mới vào làm việc thì phải nói ít làm nhiều, yên lặng quan sát học tập, khiêm tốn thật thà.

Cả ngày tôi đều tuân theo nguyên tắc này, nhớ kỹ đặc điểm sản phẩm của công ty chúng tôi. Cũng may đại học tôi học khoa văn cần học thuộc lòng rất nhiều, trí nhớ vẫn khá tốt, ngày đầu tiên đã có thể ghi nhớ tám chín phần.

Người dẫn tôi đi nhận việc tên là Lư Quang Hi, trẻ hơn tôi, lại làm việc tốt nhất công ty, mới 25 tuổi đã được 1 triệu tệ một năm rồi (khoảng 3 tỷ 5 vnđ).

Tôi cũng không ghen ghét, thu nhập của Lư Quang Hi đã khiến lòng tin của tôi tăng gấp bội.

Bình thường lúc không có việc, văn phòng sẽ tan tầm vào 6 giờ tối, cửa hàng thì đóng cửa vào 21 giờ. Về phần tôi, nếu không cần ra ngoài thì thời gian làm việc vẫn khá tự do.

Sau khi về đến nhà, tôi phấn chấn ôn tập giáo án đã chuẩn bị xong một lần, 23:30 thầy Lưu đã chuẩn bị kỹ càng chờ tôi ở trước cửa.

Thầy Lưu rất thích mặc kiểu áo Tôn Trung Sơn, mà có vẻ kiểu trang phục này rất tôn lên khí chất của hắn ta, mang theo hơi thở gan dạ ôn tồn lễ độ của người thời dân quốc, đẹp hơn Âu phục giày da nhiều.

Khách sạn của Ninh Thiên Sách cách nhà tôi rất xa, không cần ngồi xe trường học. Lúc lên xe tôi đã nhận được tin nhắn cậu ấy nói tập hợp trước cổng trường, xem ra không có thế giới hai người trên xe rồi.

Vào đêm bắt đầu mưa tí tách tí tách, thầy Lưu cầm một chiếc ô giấy đứng trong mưa, có một cảm giác xã hội xa xưa. Còn tôi, trong quan niệm của tôi căn bản không cần ô. Mưa nhỏ dùng đầu chắn là được rồi, bung dù cũng vô dụng. Thầy Lưu mời tôi cùng đi chung lại bị tôi từ chối, hôm nay mưa không lớn, xối mưa một chút cũng rất thoải mái.

Ông anh tài xế đến rất đúng giờ, chúng tôi chờ chưa đến một phút đã dừng trước cửa khu nhà. Sau khi tôi và thầy Lưu lên xe, thầy Lưu có vẻ rất khiếp sợ, hắn ta hỏi: “Các hành khách… Không phải, sao những cái ghế này lại biến thành màu xanh hết vậy? Lần nào tôi đi cũng là màu đỏ mà!”

Lái xe nhàn nhạt quét chúng tôi một cái, dùng chất giọng bình tĩnh như trước nói: “Chuyển sang đi bộ hết rồi, nói là chạy đêm khỏe mạnh hơn, dù sao còn hơn bị người ta đánh một cú hồn phi phách tán.”

Thầy Lưu hít sâu một hơi, một lúc lâu sau mới có thể nói lên lời: “Bây giờ chỉ còn mỗi mình anh, cứ đến trời tối là phải lái xe, thật sự là không dễ dàng.”

Ông anh tài xế thở dài: “Đúng thế, tôi cũng chỉ là tài xế thôi, anh còn không dễ dàng hơn tôi.”

“Haiz, đều là mệnh cả.” Thầy Lưu lắc đầu.

Tôi nghe nửa ngày, có lẽ bọn họ đang nói về chuyện phải làm đêm đi. Ông anh tài xế phải lái xe mỗi đêm, nhưng sau khi đưa chúng tôi tới trường còn có thể ngủ một giấc. Thầy Lưu và tôi lại phải thức đêm giảng bài, thầy Lưu còn lớn tuổi hơn tôi, hắn ta đúng là quá vất vả.

Chúng tôi đều rất vất vả, nhưng có thể cứu vớt học sinh giống như Đàm Hiểu Minh, tôi vui vẻ chịu đựng.

“Hôm nay có một học sinh mới, cô ấy không biết rõ vị trí trường học, tôi phải đi đón ở ven đường.” Ông anh tài xế giải thích.

“Hả? Hệu trưởng Trương còn nhận học sinh mới?” Thầy Lưu kinh ngạc, “Không phải cô ấy nói chỉ có mỗi đợt này sao?”

Hình như là có chuyện gì, chỉ có học sinh đợt này thôi, chẳng lẽ chờ bọn họ tốt nghiệp, hiệu trưởng Trương sẽ đóng cửa trường học sao? Vậy tôi phải làm sao bây giờ? Có thể thất nghiệp hay không?

Tôi làm như không thèm để ý, nhưng trên thực tế lại vểnh tai nghe bọn họ nói chuyện.

“Không tính là mới, là mới tìm về.” Ông anh tài xế nói, “Trước kia cô ấy rời nhà trốn đi, không tìm thấy đường về trường. Gần nhất hiệu trưởng Trương tìm được cô ấy, sắp xếp cho lên lớp. Mấy năm này vẫn luôn bay nhảy bên ngoài, cũng không biết biến thành hình dáng gì rồi.”

“Cứ bay lung tung mãi cũng không tốt…” Thầy Lưu lo âu lắc đầu, “Không có người trông coi, chỉ sợ…”

Tôi âm thầm gật đầu, trong trường phần lớn là học sinh có chướng ngại tinh thần nhưng không nghiêm trọng đến mức cần nằm viện trị liệu. Mục đích của trường học là dẫn dắt những học sinh này đi vào cuộc sống của người bình thường một lần nữa. Bạn học này đi lạc, tinh thần vốn cũng không quá tốt, lại không có trường học bảo vệ…

Haiz, cũng không biết sẽ biến thành bộ dáng gì.

Còn đang nghĩ ngợi thì tài xế đã dừng, cửa xe mở ra, tiếng mưa rơi tí tách tí tách bên ngoài truyền đến.

Hình như mưa lớn hơn rồi…

Một người mặc áo mưa che mặt lên xe, vóc dáng của cô ấy không cao, chỉ khoảng 1m55. Bên trên áo mưa của cô ấy dính đầy nước mưa, sàn xe trường học lập tức ướt một mảng lớn.

Sau khi cô ấy lên xe, nhìn xung quanh một chút rồi trực tiếp đi thẳng về hướng tôi.

Có vẻ thầy Lưu rất khẩn trương, chạy đến trước mặt tôi ngăn học sinh này lại: “Đoàn Hữu Liên, cô vẫn nên ngồi bên cạnh tôi đi.”

Cô ấy ngẩng đầu, mũ áo mưa rơi xuống để lộ ra một khuôn mặt tái nhợt: “Vì sao ở đây lại có người sống?”

 

Chương 21.3: Giáo dục (4)

Lúc này không thể dựa vào thầy Lưu giúp tôi giảng hòa được. Tôi đứng lên thân thiện vươn tay với Đoàn Hữu Liên, nhiệt tình nói: “Chào bạn Đoàn, tôi là thầy giáo mới tới – Thẩm Kiến Quốc, xin chỉ giáo nhiều hơn.”

Đoàn Hữu Liên nhìn tôi chằm chằm, lại đẩy thầy Lưu ra. Vậy mà thầy Lưu lại lăn từ đầu xuống cuối xe, rốt cuộc sức lực của cô ấy lớn bao nhiêu vậy? Nhất định là ở bên ngoài phiêu bạt một mình đã chịu không ít khổ sở.

Cô ấy không vươn tay, mà nghiêng đầu xích lại gần tôi ngửi ngửi ở cổ, lặp lại câu vừa rồi một lần nữa: “Vì sao ở đây lại có người sống?”

Ông anh tài xế giống như không nhìn thấy cái gì, vẫn tập trung nhìn phía trước lái xe. Sau khi thầy Lưu bị ngã liền nằm yên trên xe giả chết.

“Trường học thiếu giáo viên, hiệu trưởng Trương đăng thông báo tuyển dụng lên trang web, tôi là nghiên cứu sinh chuyên ngành giáo dục tư tưởng chính trị, sau khi nộp hồ sơ được hiệu trưởng Trương tuyển trở thành thầy giáo của trường chúng ta. Trước mắt chỉ mới chính thức giảng một tiết, nếu như em cần, tôi có thể dạy bù cho em. Nhưng hôm nay phải học tập thể, vẫn nên giảng tiếp nội dung trên lớp. Nếu em không hiểu thì cứ ghi lại.”

Đoàn Hữu Liên có vẻ rất khó giao lưu cùng người bình thường, nhưng tôi vẫn phải đối thoại bình thường với cô ấy như một giáo viên hợp cách. Cho dù cô ấy không hiểu, nhưng lặp lại mấy lần nhất định có thể chậm rãi hiểu được.

“Mùi người sống…” Cô ấy cách tôi càng ngày càng gần, dùng một loại ánh mắt cổ quái nhìn tôi, đôi mắt gần như không chuyển động.

“Tôi biết chắc chắn em chưa có vở, trùng hợp là hôm nay tôi có cầm một quyển vở mới, tặng cho em làm quà đi.” Tôi lấy một quyển vở mỏng từ trong túi xách ra, dùng bút chì bấm 2 tệ viết ba chữ Đoàn Hữu Liên lên bìa, sau đó đưa cho cô ấy với cả bút.

Chưa chắc cô ấy sẽ viết vở, nhưng đây là một chút tấm lòng ít ỏi của một thầy giáo bần hàn như tôi.

Cô ấy không nhận, ánh mắt rơi vào bên trên quyển vở, chỉ nghiêng đầu nhìn chằm chằm.

Tôi vẫn luôn giơ tay lên, kiên trì muốn cô ấy nhận lấy. Tôi muốn để bạn học mới này nhìn ra thành ý của tôi, để cô ấy có thể mở rộng lòng đón nhận tôi.

Có lẽ là sự chân thành của tôi đã khiến cô ấy cảm động, Đoàn Hữu Liên thò tay ra dưới áo mưa. Nhưng cô ấy lại không nhận lấy vở, mà đưa tay nhắm ngay cổ của tôi kêu la.

Lúc này tôi mới thấy rõ, má ơi, móng tay của cô ấy phải dài ít nhất 10 cm. Cho dù có sơn màu đỏ cũng có thể mơ hồ nhìn thấy nước bùn đen sì trên móng tay, quá mất vệ sinh. Đây là không cắt móng tay bao nhiêu năm vậy?

Cô ấy còn chụp móng tay vào mắt tôi, tính công kích cũng khá mạnh.

Tôi vội vàng bắt lấy hai tay cô ấy, dùng lực cả người đè Đoàn Hữu Liên lên trên một cái ghế. Cô ấy bị tôi đụng phải thì bắt đầu thét lên, giống như tôi đang làm chuyện độc ác gì vậy.

Có phải cô ấy có cảm giác bài xích khi bị nam giới đụng chạm không? Vừa rồi không bắt tay với tôi, còn tấn công một người đàn ông như tôi nữa, chạm vào một cái là cô ấy bắt đầu kêu.

Tôi cố gắng trấn an cô ấy: “Em đừng sợ, tôi là người tốt, sẽ không làm em bị thương, cùng lắm… Cùng lắm chỉ cắt móng tay giúp em thôi, để thế này rất mất vệ sinh.”

Tôi vừa nói vừa lấy chùm chìa khóa bên hông xuống. Tôi có treo một cây kéo nhỏ và bấm móng tay cùng chìa khóa, khi cần một vài công cụ đơn giản sẽ rất thuận tiện.

Đoàn Hữu Liên cực kỳ gầy yếu, cổ tay rất nhỏ, một tay của tôi cũng có thể nắm lấy hai cái cổ tay của cô ấy, một tay khác thì cầm bấm móng tay cắt đi hai móng tay cái.

Một mẩu móng tay đỏ như máu rơi xuống đất, lái xe đạp mạnh phanh lại, cả chiếc xe lắc lư kịch liệt. Đoàn Hữu Liên nhân cơ hội này giãy giụa muốn chạy trốn, may mà tôi kịp thời dùng chân bám lấy lan can bên cạnh, nếu không sẽ bay lên ghế lái mất.

“Bác tài, sao thế?” Trong lúc cấp bách, tôi vẫn không quên ân cần hỏi thăm ông anh tài xế một chút.

“Không có việc gì.” Ông anh lái xe nói, “Bị cậu cắt móng tay hù dọa.”

Tôi hiểu, tôi cũng bị móng tay dài như vậy hù dọa đây.

Thầy Lưu bởi vì vừa rồi phanh lại mà trượt đến bên cạnh tôi theo quán tính, hắn ta nhặt móng tay trên đất lên, vẻ mặt thống khổ nhìn Đoàn Hữu Liên.

“Thầy Lưu đừng sợ, rất nhanh thôi.” Tôi trấn an hắn ta.

Tôi cầm lấy bấm móng tôiy, giơ tay cắt “răng rắc” “răng rắc” mấy tiếng, rất nhanh đã cắt sạch móng tay của Đoàn Hữu Liên. Không đến năm phút, ngón tay của cô ấy đã trở nên sạch sẽ.

Ngay từ đầu Đoàn Hữu Liên còn kêu, đến khi tôi cắt xong một bàn tay, cô ấy liền không phát ra tiếng nữa. Ngược lại là thầy Lưu, tôi cắt một cái hắn ta đứng sau lưng tôi hít một hơi, quá không bình tĩnh.

Đến khi cắt xong mười ngón, Đoàn Hữu Liên mới hoàn toàn yên tĩnh lại, ngồi trên ghế không nhúc nhích. Tôi đặt cuốn vở ở trên đầu gối cô ấy, dịu dàng nói: “Em không cần dùng móng tay sắc bén để bảo vệ mình, thầy sẽ bảo vệ em không bị người khác gây tổn thương.”

Thầy Lưu nhặt từng cái móng tay bị cắt lên, hai tay run rẩy nâng lên đưa cho Đoàn Hữu Liên: “Giữ, giữ làm kỷ niệm đi.”

Đoàn Hữu Liên không nhúc nhích, tôi liền kẹp móng tay trong vở đưa cho cô ấy.

Lần này cuối cùng cô ấy đã nhận lấy quyển vở, ôm nó vào trong lòng, ngơ ngác nhìn ra những giọt mưa hợp thành chuỗi ở ngoài cửa sổ.

“Tôi tên là Thẩm Kiến Quốc, em có thể gọi tôi là thầy Thẩm.” Tôi nhiệt tình nói.

“Thầy… Thẩm?” Đoàn Hữu Liên lặp lại.

“Đúng, không sai.” Tôi mừng rỡ điên cuồng chớp mắt ám chỉ với thầy Lưu, học sinh đã dần dần bình thường lại rồi, nhanh dạy người ta nói chuyện đi kìa!

Thầy Lưu ngồi xuống bên cạnh Đoàn Hữu Liên, trấn an: “Cam chịu số phận đi, nếu đã trở về đi học thì hẳn phải biết sẽ có hậu quả này.”

“Vì… vì… sao?” Đoàn Hữu Liên hỏi.

Chẳng biết tại sao thầy Lưu lại bật khóc, có lẽ là quá đau lòng Đoàn Hữu Liên đi. Hắn ta lau nước mắt nói: “Sao tôi biết được?”

Tôi không hiểu bọn họ đang nói gì, chắc là có liên quan đến những chuyện quá khứ. Đây là thế giới mà tôi không có cách nào hòa nhập.

Cũng may dưới sự khuyên bảo của thầy Lưu, Đoàn Hữu Liên đã dần trở nên nhu hòa, có vẻ không còn nóng nảy như trước nữa.

12 giờ xe trường học dừng trước cổng chính, tôi vừa xuống xe đã thấy Ninh Thiên Sách bung dù chờ. Cậu ấy mặc áo bào vàng thật là đẹp trai. Ninh Thiên Sách trong đêm mưa càng thêm thần bí đẹp đẽ.

Tôi chạy đến dưới ô của Ninh Thiên Sách, nhưng lại có chút không dám tới gần cậu ấy. Mới rồi giằng co với Đoàn Hữu Liên, bị áo mưa của cô ấy bắn không ít nước, bây giờ rất chật vật.

Tiểu Ninh nhìn qua nước mưa trên người tôi, cau mày nói: “Nước đâu ra đây, nhiệt độ trên người anh sắp không đủ rồi, nếu cứ tiếp tục như thế còn gặp học sinh kiểu gì?”

“Không sao.” Tôi nói, “Bị dính ít nước trên áo mưa, lát nữa sẽ khô, sẽ bốc hơi theo nhiệt độ cơ thể thôi!”

Ánh mắt của Ninh Thiên Sách đột nhiên trở nên sắc bén, cậu ấy nhìn về phía Đoàn Hữu Liên và Lưu Tư Thuận đứng chung một chỗ.

Tôi giới thiệu cho cậu ấy: “Đây là thầy giáo Lưu Tư Thuận, từ lúc tôi đi làm đến nay đều nhờ hắn ta quan tâm; Một người khác là Đoàn Hữu Liên, học sinh mới tới, rất sợ người lạ.”

Lại nói với hai người bọn họ: “Ninh Thiên Sách, đệ tử phái Mao Sơn, nghề chính là thiên sư. Cậu ấy đi cùng để nghe tôi giảng bài, hiệu trưởng Trương đã đồng ý rồi.”

Sắc mặt Đoàn Hữu Liên biến đổi, lui về sau hai bước, có vẻ muốn leo lên xe trường. Nhưng sau khi chúng tôi xuống xe, ông anh lái xe đã không kịp chờ đợi lái đi mất rồi, làm gì còn đường lui.

Thầy Lưu lại rất nhiệt tình, hắn ta gật đầu nói với Ninh Thiên Sách: “Mấy ngày trước cảm ơn Ninh thiên sư.”

“Tiện tay mà thôi.” Tiểu Ninh cũng khẽ vuốt cằm.

Hai người đối mặt một lát liền quay đi, có vẻ rất ăn ý với nhau.

“Hai người từng gặp nhau rồi?” Tôi hỏi Tiểu Ninh.

“Ừm, gặp một lần.” Ninh Thiên Sách cũng không nhiều lời, xem ra lại là một chuyện mà tôi không hiểu rõ.

Đoàn Hữu Liên không muốn tiếp xúc với người xa lạ, nhấc chân muốn chạy, lại bị thầy Lưu kéo lại.

“Haiz, cô có thể chạy đi đâu?” Thầy Lưu thở dài nói, “Móng tay cũng mất, đi chỗ nào cũng sẽ bị cô hồn dã quỷ bắt nạt. Còn không bằng đi theo hiệu trưởng Trương, ít nhất ở trong lớp không ai dám làm loạn. Còn có cả thầy Thẩm…”

“Móng tay?” Ninh Thiên Sách nhíu mày hỏi.

“À, móng tay của cô ấy quá dài, tôi cắt giúp một chút.” Tôi không nói tới chuyện nguy hiểm vừa rồi có khả năng bị móng tay đâm bị thương.

“Cắt đi?”

“Ừm, bấm móng tay của tôi dùng rất tốt.” Tôi lấy chùm chìa khóa ra đưa cho Ninh Thiên Sách.

Ninh Thiên Sách cầm lấy nhìn, nói: “Anh dùng bấm móng tay này rất lâu rồi.”

“Ừm, bắt đầu dùng từ cấp ba, coi như là mười năm. Lúc vừa mua rất sắc, tôi lại ngốc nghếch, còn cắt từng vào thịt nữa cơ.” Tôi ngượng ngùng nói.

“Rất tốt, cầm theo đi.” Tiểu Ninh trả chùm chìa khóa lại cho tôi, bấm móng tay bị cậu ấy vuốt qua như mang theo nhiệt độ của cậu ấy, khiến ngón tay lạnh như băng của tôi ấm dần lên.

Đoàn Hữu Liên đã được thầy Lưu khuyên nhủ, đồng ý cùng đi lên lớp với chúng tôi.

Tôi khá quen với khuôn viên trường sư phạm, liền dẫn ba người lên tầng dạy học.

Khác với hai chỗ bị bỏ hoang lúc trước, tòa nhà của đại học sư phạm hoành tráng hơn nhiều. Đèn cảm ứng ở đại sảnh và hành lang đều bật lên, dậm chân một cái là đèn đuốc sáng trưng, cuối cùng cũng không cần cầm đèn pin leo lên tầng nữa rồi.

Cửa sảnh tầng một đang sáng đèn, chỉ thấy Điền Bác Văn đứng trong đại sảnh lạnh lùng nhìn chúng tôi.

Thấy Đoàn Hữu Liên, cậu ta lập tức lộ ra nụ cười ác ý: “Ồ, đây không phải Tiểu Liên sao? Tại sao lại trở về?”

Cậu ta vén tay áo lên để lộ một vết sẹo thật dài trên cánh tay: “Lần trước cô cào tôi rất đau, tôi vẫn luôn chờ cô đây.”

Lần trước? Tôi lập tức đứng chắn phía trước Đoàn Hữu Liên, nói với Điền Bác Văn: “Cậu còn từng tranh chấp với Tiểu Đoàn? Có phải cậu cũng từng bắt nạt cô ấy không?”

“Thầy nhìn vết sẹo này của tôi đi, là cô ta làm tôi bị thương đấy. Nhưng mà cô ta cũng không chiếm tiện nghi, bị tiểu bảo bối của tôi bò lên khắp người.” Điền Bác Văn vừa nói, trong tay áo có một đống côn trùng béo ị rơi xuống.

Tôi chỉ mới nhìn đã cảm thấy buồn nôn, Đoàn Hữu Liên còn bị côn trùng bò lên người, việc này khó chịu đến mức nào chứ, đủ để gây ra bóng ma tâm lý.

Thầy Lưu cũng không thích Điền Bác Văn, nói với tôi: “Lần trước Tiểu Đoàn cũng bởi vì xung đột với cậu ta nên mới rời khỏi trường học. Về sau hiệu trưởng Trương đã đuổi học Điền Bác Văn, cậu ta lại không rời đi, còn bôi côn trùng lên người tôi, rất ác liệt!”

Tôi hoàn toàn không thể nhịn nữa, vừa bảo vệ Tiểu Đoàn sau lưng vừa dặn dò: “Yên tâm, thầy sẽ báo thù cho em.”

Dứt lời liền nhanh chóng lấy thuốc xịt côn trùng từ trong túi ra, dùng sức phun lên tay Điền Bác Văn.

Lúc tôi lấy bình xịt ra, Tiểu Ninh cũng bung ô bảo vệ thầy Lưu và Đoàn Hữu Liên ở phía sau, đề phòng bọn họ bị xịt phải.

Ban đầu Điền Bác Văn còn cười lạnh: “Chỉ là thuốc xịt côn trùng thì có thể làm gì được tôi chứ? Bảo bối của tôi là…”

Còn chưa nói hết, đám giòi bọ đã trắng dã bụng chết cả rồi. Sắc mặt cậu ta biến đổi, nắm lấy tóc kêu thảm: “Đây là thứ gì, vì sao lại làm sâu của tôi bị thương?”

Tiểu Ninh trầm mặt cầm lấy bình xịt của tôi, nói với chúng tôi: “Sắp đến tiết rồi, mọi người đừng để chậm trễ thời gian, còn lại cứ giao cho tôi đi.”

Style 1 - Green (Short Banner Edited by Sera Hwang)

5 bình luận về “Bọn họ đều nói tôi gặp quỷ – Chương 21

  1. ⭐Tiểu Ninh mua bộ giúp tôi -> mua hộ
    ⭐trước khi tôi có mở cửa sổ -> trước khi đi
    ⭐Nghe nói sư trước đây vị trí của đại học sư phạm cũ -> sư trước đây ???
    ⭐đi xe bus đến trường với tô. -> với tôi
    ⭐mới có thể nói lên lời -> nên lời
    ⭐Hệu trưởng Trương -> Hiệu
    ⭐Tôi cầm lấy bấm móng tôiy -> móng tay
    ——
    Gặp được thầy Thẩm vừa là phúc vừa là hoạ 🤭🤭🤭

    Thích

Bình luận về bài viết này